Điều trị sa tử cung hiệu quả bằng tập khí công

Discussion in 'Bệnh Nào Thức Nấy' started by ledinh, 8 January 2018.

  1. ledinh

    ledinh Thành Viên Mới

    Joined:
    27 December 2017
    Messages:
    6
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Male
    Bệnh sa tử cung ở phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường cho sức khoẻ và cơ thể. Vì thế hãy tham khảo và thử qua cách luyện tập bằng khí công để điều trị căn bệnh này an toàn và hiệu quả dưới đây.

    Ngoài việc điều trị bằng các bài thuốc Đông Y hay thực hiện các bài tập tăng cường cho vùng chậu thì bạn cũng có thể áp dụng khí công để điều trị sa tử cung, điều này sẽ giúp cải thiện rất tốt tình trạng bệnh cũng như tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể.

    Cách bài tập khí công điều trị sa tử cung

    1. Áp đất, nâng trời (phúc địa, phiêu thiên)

    Bạn đứng yên, 2 chân song song ngang vai sau đó chân phải chuyển qua chân trái theo đường thẳng (chân trái đứng yên), bạn xoay người về bên phải 2 bàn tay ôm trái bóng ở khoang bụng dưới và bàn chân sau vuông góc với chân trước. Sau đó bạn từ từ nổi người lên, chốt chặt chân trái, chân phải nổi gót đồng thời tay phải đưa lên trời bàn tay lật ngửa rồi hạ tay trái xuống như ép đất.

    [​IMG]


    Cứ như thế bạn đứng trong 3 - 5 phút thở tự nhiên và đổi bên. Tư thế này giúp toàn bộ nội tạng nổi lên, mong co, hậu môn ép sẽ phục hồi chức năng cho các cơ bị sa.

    2. Đỉnh thiên - lập địa (mở trời - lập đất)

    Động tác này bạn thực hiện với tư thế đứng thẳng như ở động tác 1. Theo đó 2 bàn tay chắp lại như lễ phật, tay từ từ hướng lên cao khi hít vào đồng thời nỏi ngực, hóp bụng lại và ngừng thở một lúc. Tiếp đó khi thở ra thì 2 bàn tay sẽ rơi tự nhiên tới ngực và thả lỏng toàn thân. Bạn thực hiện tư thế này trong 7 hơi thở.

    3. Ngồi tập

    Lúc này bạn hãy ngồi dưới sàn, 2 bàn tay đặt bên hông trong trạng thái nắm lại, duỗi thẳng 2 chân và đưa song song phía trước. Khi hít vào thì 2 bàn tay từ từ kéo lên cho đến giữa ngực trong trạng thái ngửa lên sao cho ngực nổi lên, bụng hóp, mông co. Lúc thở ra thì bạn thả lỏng toàn thân và người xẹp xuống, 2 tay nắm chặt lại rồi để bên eo. Động tác này bạn cũng thực hiện 7 lần thở.

    Nguồn: https://satucunghoada.com/

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)