Để có trái tim khỏe mạnh cần phòng ngừa bệnh tim mạch

Discussion in 'Bệnh Nào Thức Nấy' started by longnv, 28 December 2016.

  1. longnv

    longnv Thành Viên Mới

    Joined:
    2 December 2016
    Messages:
    8
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Male
    Trái tim là nơi duy trì sự sống của con người. Nếu trái tim khỏe mạnh tức là thể trạng cũng luôn được ổn định, khí huyết được lưu thông. Tuy nhiên ngày nay tỉ lệ bệnh nhân bị bệnh tim mạch ngày càng nhiều hơn nhất là độ tuổi trung niên trở lên. Vậy nguyên nhân là do đâu và có cách để phòng ngừa bệnh tim mạch khởi phát hay không?

    [​IMG]

    Câu trả lời là CÓ và tất cả đều phụ thuộc vào ý thức chủ quan của mỗi chúng ta.


    1. Nói không với thuốc lá


    Hút thuốc lá không những có hại cho sức khỏe của chính mình mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến bạn bè, người thân xung quanh chúng ta. Bạn có thể nói không với thuốc lá, từ bỏ thuốc lá bắt đầu từ hôm nay hoặc khuyên mọi người chung tay từ bỏ thuốc lá.



    Trong thuốc lá chữa một lượng cafein làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống hô hấp của con người bao gồm cả hệ thống tim mạch. Vì vậy nếu bạn nghĩ đến tương lai hãy ngay lập tức từ bỏ thuốc lá.



    2. Kiểm soát cân nặng


    Ai cũng biết được rằng, nguyên nguyên làm tắc mạch máu, nguyên nhân máu nhiễm mỡ hay những trường hợp bị bệnh tim mạch là do cân nặng của bạn quá cao. Nó sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, tăng trình trạng gây viêm nhiễm và còn rất nhiều vẫn đề khác.



    Để khắc phục điều đó bạn hãy cải thiện chế độ ăn của mình, ăn nhiều rau xanh, giảm lượng mỡ động vật và những sản phẩm chế biến sẵn ít giầu chất béo nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Những thực phẩm chứa nhiều calo, năng lượng như khoai tây, khoai lang chiên, đồ rán, đồ hộp...dễ gây béo phì và làm tăng khả năng bị bệnh tim mạch.



    3. Vận động và tập thể dục thường xuyên


    Vận động và tập thể dục thường xuyên là một biện pháp 2 trong một. Vừa có thể duy trì được cân nặng như mong muốn, vừa có thể giúp cơ thể khỏe mạnh một cách tích cực. Đây là biện pháp được nhiều chuyên gia khuyên thực hiện.



    Tuy nhiên mỗi người cần phải biết cân bằng thời gian tập luyện và cường độ tập luyện. Tránh vì mục tiêu cân nặng mà tập quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại và cả sau này, đồng thời có thể có những chấn thương không mong muốn.



    4. Ăn nhiều rau xanh và bổ sung Omega 3


    Rau xanh là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, không chứa chất béo vì vậy bổ xung rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng, giúp việc trao đổi chất và cholesterol diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời ăn rau xanh còn là một phương pháp giúp cung cấp lượng vitamin cần thiết giúp bạn không bị lão hóa nhanh, giúp da tươi trẻ và khỏe khoắn.



    5. Hạn chế căng thẳng và mệt mỏi


    Hầu như những phương pháp vừa kể trên đều có tính chủ quan và ít bị chi phối bởi những tác động bên ngoài. Thế nhưng để hạn chế sự căng thẳng và mệt mỏi không phải ai cũng làm được.

    Ngày nay với nền kinh tế thị trường, áp lực từ công việc, gia đình rồi hôn nhân, xã hội khiến cho con người ta bị cuốn vào vòng quay sinh tồn mà quên đi ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân. Thế nhưng để hạn chế điều đó, bạn hãy cố gắng dành ra mỗi ngày một chút thời gian cho thiên nhiên, bạn bè. Hạn chế kết bạn quá lâu với chiếc smart phone hay chiếc máy tính văn phòng.



    Chúng tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ giúp bạn phần nào có thể giảm được sự căng thẳng mệt mỏi hàng ngày.



    chúc các bạn thành công và luôn có một sức khỏe dồi dào!
    Last edited by a moderator: 28 December 2016
  2. Kính cận

    Kính cận Moderator Staff Member

    Top Poster Of Month

    Joined:
    10 January 2013
    Messages:
    634
    Likes Received:
    61
    Trophy Points:
    28
    Gender:
    Female
    Cần phải ăn gì nhỉ?
  3. ultimate93

    ultimate93 Thành Viên Mới

    Joined:
    Saturday
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Male
    Nên duy trì chế độ tập luyện thể thao hiệu quả

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)