Chống lại sự suy giảm trí nhớ nhờ chọn đúng hoa quả

Discussion in 'Bệnh Nào Thức Nấy' started by nguyenthuwinter, 31 October 2016.

  1. nguyenthuwinter

    nguyenthuwinter Thành Viên Mới

    Joined:
    2 October 2014
    Messages:
    29
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    Gender:
    Female
    Sự suy giảm của trí nhớ là điều không ai có thể "trốn tránh" được, tuy nhiên bạn có thể tác động đến tốc độ của chúng nhờ chọn trái cây sạch ăn hàng ngày có tác dụng bổ não, làm chậm suy giảm trí nhớ. Bạn có thể tham khảo các loại quả dưới đây

    [​IMG]



    1. Dưa hấu
    Với thành phần chủ yếu là nước, dưa hấu có vị ngọt xốp rất ngon miệng. Nó là nhà máy tổng hợp vitamin C, A và đặc biệt là beta carotene giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng mệt mỏi rất tốt. Đặc biệt trong dưa hấu còn chứa rất nhiều lycopene – có khả năng trung hoa các gốc tự do, chống ung thư hiệu quả

    2. Chuối
    Trong chuối có chứa rất nhiều chất serotonin – chất mang tín hiệu hóa học đến não, giúp tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Trung bình cứ trong 100g chuối thì có chứa đến 1,7mg serotonin. Ngoài ra chuối có chứa axit amin tryptophan khiến giảm stress, giúp bạn bình tĩnh và hạnh phúc hơn. Từ đó tinh thần luôn được tập trung, chống lại sự suy giảm trí nhớ

    Loại trái cây này cực kì phổ biến, giá thành lại rẻ nên nhớ thường xuyên ăn chúng để luôn duy trì được sức khỏe nhé. Vào ngày tết, bên cạnh những món quà tết thì chuối không bao giờ được thiếu trên mâm ngũ quả để thờ cúng Ông Bà Tổ Tiên

    3. Dứa
    Dứa được biết đến là trái cây chứa rất nhiều vitamin C, magan có tác dụng làm thư giãn thần kinh, lưu thông máu từ đó cải thiện tí nhớ rất hiệu quả. Với những người có cơ địa kém, khi ăn dứa nên gọt sạch và ngâm qua nước muối loãng trước khi ăn.

    Bạn nên ăn suống hoặc ép dứa lấy nước uống không chỉ tốt cho não bộ mà còn giảm độ nhớt của máu, tan huyết khối, tránh tắc mạch cụ bộ

    4. Táo
    Các nhà khoa học tìm thấy được rất nhiều quercetin – chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại sự suy giảm trí nhớ, phòng ngừa bệnh Alzheimer. Quercetin được tìm thấy nhiều nhất ở phần vỏ táo rồi sau đó mới đến phần thịt, chính vì thế khi ăn bạn nên rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng và ăn trực tiếp cả vỏ để không bỏ phí chất dinh dưỡng tốt cho não

    Ngoài ra, các loại táo đỏ, táo Mỹ còn chứa rất nhiều anthocyanin – hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho não, ngăn ngừa đưcọ sự phá hủy các tế bào não, chống lại ung thư ruột kết



    5. Lê
    Có nguồn gốc từ vùng khí hậu ôn đới (chủ yếu là Bắc Á và Châu Âu), lê nhiều nước, giàu vitamin E, B9, kali, đồng, kẽm, coban,… nên được đánh giá là thực phẩm tốt cho não bộ không thua kém gì chuối, táo.

    Bên cạnh đó chúng còn có thể chữa một số bệnh như ho, bỏng, nôn nấc, khó nuốt, người tiêu hóa kém, viêm phế quản, cao huyết áo, giúp bảo vệ gan, dưỡng gan

    6. Nho
    Trong nho có chứa rất nhiều vitamin nhóm B rất cần thiết cho sự hoạt động của tế bào não, chúng tham gia vào việc sản xuất năng lượng kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Axit folic, vitamin K, P giúp lưu thông mái tốt hơn. Vì vậy, ăn nho thường xuyên giúp bạn cải thiện được chức năng của não bộ, giảm tác động của thời gian đến trí nhớ
    Last edited by a moderator: 27 December 2016
  2. ideptrai

    ideptrai Thành Viên Mới

    Joined:
    29 October 2016
    Messages:
    5
    Likes Received:
    1
    Trophy Points:
    3
    Gender:
    Female
    Thông tin rất bổ ích. Những thông tin trên đến giờ mình mới biết. Tks ạ!
  3. Gdratrang

    Gdratrang Thành Viên Mới

    Joined:
    9 November 2016
    Messages:
    2
    Likes Received:
    1
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Female
    Cảm ơn những thông tin hữu ích từ bạn
    ideptrai likes this.
  4. anhnguyenqd

    anhnguyenqd Thành Viên Mới

    Joined:
    11 November 2016
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Female
    Occupation:
    nhân viên
    Location:
    TPHCM
    up lên cho mọi người cùng biết cách chống suy giảm trí nhớ

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)