Buổi tối bà bầu nên gì uống gì ?

Discussion in 'Dinh Dưỡng Từ Thực Phẩm' started by wapurevn, 12 August 2017.

  1. wapurevn

    wapurevn Thành Viên Mới

    Joined:
    11 August 2017
    Messages:
    12
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Female
    Occupation:
    Kỹ sư môi trường
    Location:
    Vũng Tàu
    Buổi tối bà bầu nên ăn ngũ cốc
    Ngũ cốc bao gồm lúa mạch, yến mạch, bột mỳ, gạo, kê … thường chứa nhiều các dưỡng chất như sắt, selen, magie, axit folic cùng các vitamin nhóm B. Những dưỡng chất này không chỉ cung cấp năng lượng cho hai mẹ con mà còn giúp bé phát triển toàn diện và ổn định trong bụng. Những món ăn này giúp bà bầu để tránh các cơn đói tập kích nửa đêm và làm phiền giấc ngủ. Bạn có thể ăn bánh mì, làm từ ngũ cốc, nguyên cám, chén cơm gạo lứt …

    Ăn nhiều rau xanh
    Rau xanh và hoa quả chính là nguồn chất xơ và các vitamin giúp cơ thể bà bầu tăng cường sức đề kháng. Vào buổi tối bà bầu nên ăn rau xanh hơi nhừ một chút để dạ dày có thể làm việc nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Bạn cũng nên hạn chế ăn các loại rau sống, cần ăn chín để việc tiêu hóa tốt hơn.

    ba-bau-nen-an-gi-vao-buoi-toi

    Bà bầu nên ăn chuối buổi tối
    Chuối chứa nhiều loại đường tự nhiên như saccarozo, fructozo, glucozo cùng lượng chất xơ đáng kể. Chính bởi vậy, chuối chứa nhiều năng lượng giúp bà bầu giảm mệt mỏi, không bị tăng cân quá mức.

    Thêm nữa, hàm lượng kali và magie cao trong chuối cũng khiến cho bà bầu dễ đi vào giấc ngủ và tăng cường chất lượng giấc ngủ hơn. Ngoài ra, chất potassium trong chuối khá tốt cho trí não của bé từ khi còn trong bụng mẹ.

    Ăn cá
    Là một trong những thực phẩm giàu chất đạm nhưng cá thường dễ tiêu hóa hơn. Chính bởi vậy, mẹ bầu có thể lựa chọn một vài món cá để ăn vào buổi tối sớm, sau đó nghỉ ngơi.

    sua-uong-cho-ba-bau-5-9-thang-tuoi1

    Uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ
    Sữa cung cấp nhiều canxi,các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Chính bởi vậy, một ly sữa nóng chính là gợi ý lý tưởng để bà bầu không cảm giác đói bụng trong giấc ngủ. Giấc ngủ của chị em bởi vậy cũng được cải thiện ít nhiều. Thêm nữa, sữa giàu dinh dưỡng nhưng không gây béo phì, mà còn cải thiện vóc dáng và làm đẹp da cho bà bầu.

    Thời điểm ăn uống tối phù hợp cho bà bầu
    Để hạn chế nguy cơ tăng cân và béo phì dễ xảy ra ở bà bầu, tốt nhất chị em nên tránh thủ ăn tối từ lúc 18h. Sau 19h tối hoặc trễ nhất là 20 h mẹ bầu không nên ăn bất cứ điều gì. Buổi tối trước khi đi ngủ nếu sợ giấc ngủ bị ảnh hưởng thì có thể uống một ly sữa ấm để thoải mái hơn, hạn chế mang đồ ăn ra ăn tiếp.
  2. nguyentronghb

    nguyentronghb Thành Viên Mới

    Joined:
    12 August 2017
    Messages:
    10
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Male
    Cảm ơn bác. Tối nào e cũng cho vợ e làm 1 cốc sữa bà bầu to. :D :=D :-D :d :=d :-d
  3. wapurevn

    wapurevn Thành Viên Mới

    Joined:
    11 August 2017
    Messages:
    12
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Female
    Occupation:
    Kỹ sư môi trường
    Location:
    Vũng Tàu
    hihi nên vậy mà. Bà xã mình yêu nhất khi được quan tâm đúng lúc

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)