BC THỰC TẬP CUỐI KHÓA - Sự ảnh hưởng của một số yếu tố tới chất lượng sản phẩm bánh trứng

Discussion in 'Kho Luận Văn - Đồ Án' started by Nguyễn Nhật Minh, 3 September 2014.

  1. Nguyễn Nhật Minh

    Nguyễn Nhật Minh Thành Viên

    Joined:
    3 September 2013
    Messages:
    94
    Likes Received:
    14
    Trophy Points:
    18
    Gender:
    Male
    LỜI MỞ ĐẦU

    Như chúng ta đã biết, vào thời nguyên thủy con người phải săn bắt và hái lượm từ tự nhiên để có cái ăn sống qua ngày. Sau đó đã biết tạo ra lửa để nấu chín và làm tăng thời gian sử dụng thức ăn. Khi xã hội ngày càng phát triển điện ra đời phục vụ đời sống dân sinh, kéo theo đó là sự ra đời của ngành công nghiệp thực phẩm đã và đang mang lại cho con người những bước tiến mới hiện đại và tiện dụng hơn.

    Từ những tất yếu đó, ngành công nghiệp bánh kẹo nước ta cùng với những ngành công nghiệp sản xuất hàng hóa khác hiện nay có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn do nền kinh tế thị trường mang lại. Đó cũng là kết quả tất yếu của xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế và hội nhập nền kinh tế quốc dân hiện nay. Để tận dụng được những cơ hội nhằm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm của doanh nghiệp mình cũng như hạn chế được tối đa những rủi ro do những khó khăn mang lại, từ đó hướng tới việc đạt được những mục tiêu nhất định trong kinh doanh thì mỗi doanh nghiệp trong ngành công nghệ sản xuất bánh kẹo phải tự có cho mình một chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh.

    Trong chiến lược kinh doanh nói chung của doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo thì chiến lược sản phẩm có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi lẽ phải có chiến lược sản phẩm đúng đắn thì sản phẩm mới có thể tiêu thụ tốt trên thị trường, giúp mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp giúp cho doanh nghiệp tồn tại, mặt khác nó còn là cơ sở để thực hiện các chiến lược kinh doanh khác như kế hoạch nghiên cứu phát triển và đầu tư.

    Chiến lược sản phẩm giúp doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo đứng trên thế chủ động để nắm bắt và thỏa mãn nhu cầu đa dạng và luôn biến động của thị trường. Tuy vậy không phải mọi chiến lược sản phẩm đều mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà chỉ có những sản phẩm thích hợp với điều kiện của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh thì mới tạo ra hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp.

    Trong các năm qua, bánh trứng đã trở thành một loại sản phẩmquen thuộc và có giá trị xuất khẩu cao, được nhiều thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng nhất là thị trường các nước châu Âu, các nước thuộc vùng khí hậu ôn đới. Việc sản xuất và kinh doanh sản phẩmnày được công ty không ngừng nghiên cứu và đầu tư phát triển, đời sống kinh tế của người lao động và thu nhập của công ty tăng đáng kể. Chính vì thế đã kích thích việc tăng gia sản xuất một cách mạnh mẽ. Sản lượng bánh sản xuất ra tăng cao đã đặt ra những tiềm năng và những thách thức mới chongành công nghiệp bảo quản và chế biến những sản phẩm xuất khẩu có giá trị thương hiệu cao.

    Tuy nhiên, việc sản xuất bánh trứng cũng phải chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khác nhau có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bánh thành phẩm. Mà nếu làm tốt công tác kiểm soát ngay từ khâu nguyên liệu đến khi hoàn thiện sản phẩm và thực hiện đúng quy trình đã đặt ra sẽ hạn chế và giảm được tối đa các thiệt hại về kinh tế cho công ty.Do vậy để làm tốt công việc này thì toàn bộ công nhân viên sản xuất phải có tinh thần công việc cao, tỉ mỉ và sáng tạo. Tuy là một sản phẩm không mới nhưng việc nghiên cứu tìm ra các sản phẩm mới, hoặc làm giảm giá thành sản phẩm cũng là một hướng đi tốt để đưa sản phẩm tới những khách hàng bình dân hơn.

    Attached Files:

    Last edited: 27 October 2015
    Kính cận likes this.
  2. Kính cận

    Kính cận Moderator Staff Member

    Joined:
    10 January 2013
    Messages:
    551
    Likes Received:
    50
    Trophy Points:
    28
    Gender:
    Female
    MỤC LỤC


    Mục lục…………………………………………………………………………...1

    Đề cương thực tập cuối khóa…………………………………………………...4

    Lời cảm ơn……………………………………………………………………….8

    Lời mở đầu……………………………………………………………………….9

    Chương I: Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Hữu Nghị…………………………………………………………...11

    1. Giới thiệu chung về công ty…………………………………………….11

    1.1. Giai đoạn 1954 - 1980……………………………………………..11

    1.2. Giai đoạn 1981 – 1985……………………………………………..11

    1.3. Giai đoạn 1986 - 1998……………………………………………..11

    1.4. Giai đoạn 1999 - 2005……………………………………………..12

    1.5. Giai đoạn từ đầu năm 2006 đến nay……………………………......12

    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy lãnh đạo trong công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Hữu Nghị…………………………………………………………..13

    3. Chức năng của công ty…………………………………………………...16

    Chương II: Quy trình công nghệ sản xuất bánh trứng……………………....18

    A. Tổng quan về nguyên liệu…………………………………………………...18

    1. Nguyên liệu làm bánh……………………………………………………18

    1.1. Bột mỳ……………………………………………………………...18

    1.2. Đường………………………………………………………………19

    1.3. Trứng……………………………………………………………….20

    1.4. Dầu ăn……………………………………………………………...20

    1.5. Nước……………………………………………………………….21

    1.6. Muối……………………………………………………………….22

    1.7. Sorbitol…………………………………………………………….22

    1.8. Glyxerin……………………………………………………………22

    1.9. Phụ gia thực phẩm…………………………………………………22

    2. Nguyên liệu làm nhân………………………………………………..23

    2.1. Sữa đặc………………………………………………………….23

    2.2. Bơ……………………………………………………………….24

    2.3. Mạch nha……………………………………………………….24

    2.4. Phụ gia thực phẩm………………………………………………24

    B. Quy trình công nghệ sản xuất bánh trứng. ……………………………24

    1. Sơ đồ quy trình sản xuất……………………………………………..24

    2. Thuyết minh sơ đồ quy trình sản xuất………………………………25

    2.1. Chuẩn bị nguyên liệu……………………………………………25

    2.2. Cân nguyên liệu…………………………………………………25

    2.3. Định hình cho sản phẩm………………………………………..26

    2.4. Nướng…………………………………………………………...27

    2.5. Làm nguội……………………………………………………….30

    2.6. Chiết nhân……………………………………………………….30

    2.7. Bao gói…………………………………………………………..31

    Chương III: Một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bánh trứng………….33

    1. Sự ảnh hưởng của hàm lượng và chất lượng gluten……………………….33

    2. Sự ảnh hưởng của tốc độ khuấy trộn bột………………………………….35

    3. Sự ảnh hưởng của thời gian trộn bột………………………………………35

    4. Sự ảnh hưởng của thời điểm bổ sung dầu ăn trong quá trình trộn bột….36

    5. Sự ảnh hưởng của nhiệt độ nướng……………………………………….36

    6. Sự ảnh hưởng của thời gian nướng………………………………………..37

    Lời kết:…………………………………………………………………………..38

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)