5 bài tập đơn giản chống đau cổ tay cho dân văn phòng

Discussion in 'Bệnh Nào Thức Nấy' started by dungbacsy, 18 July 2017.

  1. dungbacsy

    dungbacsy Thành Viên Mới

    Joined:
    13 July 2017
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Gender:
    Male
    Làm việc bên máy tính thường xuyên khiến dân văn phòng dễ bị hội chứng ống cổ tay, phụ nữ dễ mắc phải bệnh này hơn nam giới. Bạn có thể áp dụng các bài tập sau ngay tại văn phòng để hạn chế căn bệnh này.
    [​IMG]
    Bạn cần khởi động các khớp cổ tay, khớp khủyu, vai trước khi tiến hành bài tập. Hãy giơ thẳng 2 tay qua đầu để tạo sức ép tăng lưu lượng máu đến đầu cổ tay.

    Thực hiện: Ngồi giữ cột sống cổ và cột sống lưng phải thẳng. Đưa thẳng 2 tay ra ngang ngực, duỗi 2 bàn tay thẳng đứng, đếm chậm từ 1 đến 5, sau đó thả lỏng cổ tay và vẫn giữ thẳng tay. Nắm chặt 2 bàn tay lại, gập cổ tay tối đa, đếm chậm từ 1-5, sau đó thả lỏng cổ tay và cánh tay. Làm 10 lần.
    [​IMG]

    1. Bài tập cho cổ tay
    - Nắm tay - Nắm tay phải, lòng bàn tay hơi lỏng, và sử dụng tay trái nắm chặt và ép nhẹ xuống.

    - Giữ kín bàn tay đã nắm trong 5 giây. Đảm bảo rằng cổ tay bạn đủ thẳng.

    - Đặt lòng bàn tay phải xuống, ấn các đốt ngón tay và lòng bàn tay mở lại trong 5 giây.

    - Cuối cùng, quay mặt lòng bàn tay phải của bạn lên trên, nhấn xuống một lần thêm 5 giây. Lặp lại với tay trái.

    2. Bài tập cho ngón tay

    [​IMG]
    - Thực hiện với ngón tay cái của bạn, uốn cong ngón cái vào lòng bàn tay ở phía dưới ngón út, giữ trong 5 giây.

    - Duỗi các ngón tay ra phía ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên và giữ trong 5 giây

    Lặp lại từ 5-10 lần với mỗi tay.

    3. Bài tập cho cánh tay

    [​IMG]
    Mục đích: Kéo giãn cơ bắp, làm giảm căng thẳng ở cổ tay

    - Đặt hai bàn tay trước ngực, ngón tay chỉ lên như tư thế cầu nguyện.

    - Giữ lòng bàn tay thẳng, nâng khuỷu tay để kéo giãn cơ bắp cánh tay.

    - Kéo dài trong 10 giây.

    - Bắt tay một cách nhẹ nhàng trong 1 vài giây để nới lỏng chúng.

    Lặp lại các động tác này thường xuyên cho bàn tay và cánh tay của bạn.

    4. Bài tập cho cổ tay và vai

    [​IMG]
    - Ngồi thẳng và đặt tay phải lên vai trái

    - Giữ vai, từ từ hạ đỉnh đầu sang phải

    - Giữ khuôn mặt của bạn hướng về phía trước, hoặc hướng mặt sang bên phải.

    - Giữ trong khoảng 5 giây

    - Lặp lại ở phía bên kia.

    Tham khảo thêm các bài tập điều trị đau khớp cổ tay tại dungbacsy.vn
  2. NguyenTuyen

    NguyenTuyen Thành Viên Mới

    Joined:
    17 February 2017
    Messages:
    3
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    3
    Gender:
    Female
    cổ tay mình tự nhiên bị đau, không sưng cũng không tấy không biết có bị làm sao không nữa

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)